Author Topic: Color Picker in Substance painter  (Read 211 times)


Bàn thờ vẳng bây giờ khá nhiều, ứng dụng cho con cháu sống xa quê, hướng vẳng về quê, thờ bố mẹ ông bà tiên tổ, hương khói trong những ngày giỗ, tết. Ngày xưa, mang nền kinh tế nông nghiệp tự cung, tự cấp, người nông dân suốt đời ko rời quê cha đất tổ, chuyển cư sang làng kế bên cũng đã gọi là biệt quán, ly hương, vì vậy bàn thờ vọng chỉ là hiện tượng cá biệt và tạm thời, chưa thành phong tục phổ quát.
Xem thêm tại: https://dothodanghung.com/ban-tho/

"Vọng bái ", tức thị vái lạy từ xa. Ngày xưa, lúc triều đình với những điển lễ to, các quan trong triều tập trung trước sân rồng khiến lễ, các quan ở những thức giấc hoặc nơi biên ải, thiết lập hương án trước sân công trục đường, thắp hương, nến, hướng về đế đô quỳ lạy Thiên tử. Khi nghe tin bố mẹ hoặc ông bà mất, con cháu chưa kịp về quê chịu tang, cũng thiết lập hương án ngoài sân, hướng về quê khiến lễ tương tự. Những bàn thờ thiết lập như vậy chỉ sở hữu thuộc tính tạm, sau đấy con cáo quan xin về cư tang ba năm (xem bài Lễ Cư tang). Các thiện nam tín nữ hàng năm đi trẩy hội đền thờ Đức Thánh trằn ở Vạn Kiếp, đức Thánh cái ở Đền Sòng v.v... Dần dần về sau, tuyến đường sá xa xôi, phương pháp trở, vận động khó khăn, cũng lập bàn thờ vẳng tương tự. Nơi mang nhiều giáo đồ hội tụ, dần dần hình thành tổ chức. Những thiện nam tín nữ quyên góp nhau cùng xây dựng tại chỗ 1 đền thờ khác, rồi cử người tới bàn thờ chính xin bát hương về thờ
từ thập niên 1930, xuất hiện tủ thờ, được mẫu mã gọn ghẽ, mô phỏng từ kiểu tủ Pháp vào thời vua Louis XVI. Phổ thông gia đình đã tiêu dùng tủ thờ thay cho giường thờ, bàn thờ. Dòng tủ thờ tăm tiếng do thợ Gò Công (Mỹ Tho) ở ấp Ông Non đóng, mang mặt tiền bít kín bằng tấm ván lớn hình hột xoài uốn cong, chạm trổ hai hàng chuỗi khít nhau, biểu tượng cho hình 2 cánh cửa. Bên trong tủ thờ để đồ thờ phụng như nhang đèn, hoa quả, bình tách, chai rượu quý, các chiếc giấy má hành chánh, hộ tịch, di cảo điền thổ, tộc phả... Các gia đình giàu có sắm tủ kính lớn để làm tủ thờ, sau này là những tủ búp phê, trên đặt di ảnh ông bà, cha mẹ…
Có thể xem kiến thức đồ thờ tượng phật tại: https://dothodanghung.com/tin-tuc-do-tho-tuong-phat-tam-linh/

những ngôi nhà phổ quát, bàn thờ có 2 cấp: bên trong là bàn cơm tốt, dọn cỗ cúng và để các di vật kỷ niệm của người đã tắt thở như quả, tráp, gậy, nón… Bên ngoài là tủ thờ hoặc ghế thờ nơi để đồ tự khí như lư, đỉnh, chân đèn, dĩa, chò, bình hoa, chung trà, tô nước… (Trương Ngọc Tường, Nguyễn Ngọc Phan, Hướng Thu Hương, Hỏi đáp về tập tục tôn giáo và lễ nghi theo vòng đời người xưa & nay).
thường ngày bàn thờ gia tiên trong một gia đình, theo hướng trong khoảng bên ngoài nhìn vào: tủ thờ, trên tủ thờ có đặt 1 bát hương, bộ lư đồng (1 đỉnh xông trầm, hai chân đèn), nhà giàu thì bộ lư và chân đèn to; bình bông (bên phải), chò đĩa trái cây (bên trái) theo lề luật “đông bình tây quả”, 3 chung nước cúng.Bàn nghi đặt bài vị, di ảnh người quá vãng và là nơi đặt mâm cơm khi cúng. Tấm vách ngăn với cũng được, không mang cũng được. Ngày xưa những nhà nghèo ở nông thôn trên bàn thờ cũng chỉ sở hữu “tấm vách”, thậm chí làm cho bằng tấm ý trung nhân, di ảnh và bát nhang được đặt trên tấm ván.
với các nhà có 3 gian: ở giữa thờ Phật, thần thánh hoặc trang thờ Cao Đài... Bên trái thờ Cửu Huyền Thất Tổ. Bên phải thờ ông bà cha mẹ quá vãng. Gian giữa thờ Cửu Huyền Thất Tổ. Bên trái thờ ông bà bố mẹ quá vãng. Với các nhà gia đình với truyền thống khiến cho thầy pháp thì thờ Cao Huyền Cố Tổ (hoặc Cao Huyền Thất Tổ). Còn lại các gia đình bình thường thờ Cửu Huyền Thất Tổ. Mang gia đình thờ Cửu Huyền Thất Tổ ở trên cộng, dưới là thứ bực dòng họ. Tran thờ Phật tổ, Quan Âm, Quan Công để rẻ hơn, bên phải. Hoặc ở các ngôi nhà cổ mang tran thờ Quan Công trên cao, bên trái bàn thờ gia tiên.
Có thể bạn sẽ bỏ lỡ những thông tin hữu ích nhất tại:https://dothodanghung.com/
Last Edit: October 19, 2019, 05:59:36 pm

What color picker are you talking about?